Posted by: earthlotus | Sunday October 14, 2007

Trip?

Natatawa ako sa mga taong ganid sa kapangyarihan. Alam mo un? Yung tipong, gagawin ang lahat mailuklok lang sa isang posisyong di naman talaga sya karapat-dapat?

Well, teka nga.. Ano ba talaga ang isang karapat-dapat? Paano mo masasabing karapat-dapat ang isang tao para pamahalaan ang isang lupon ng mga isko? Ano ano ba dapat ang mga tinataglay nya para maging ‘chosen one’?

May basehan kasi ang bawat tao kung paano para sa kanya ang isang pinuno. Ikaw? Ano ang basehan mo para sa isang huwarang pinuno?

Basta ako, ayoko ng naghahangad ng kapangyarihan. Kasi alam kong, sa pansariling interes lang nila yun binabagsak eh. I hate to see when an official over-used his/her power as a Leader. Wahh, nakakabanas, amsasarap nilang tuktukan eh!

Parang kanina lang, ewan ba. Nababasa ko sa mga mata na nya gusto nyang maappoint bilang kwan ng ano namen sa may City Government, pero salamat na lamang at hindi sya nailuklok. Haha. ^_^

Natatawa ako, sa mula ng makita ko sya, amdami ko ng napansin sa kanya. Di naman sa pinag-iinitan ko sya pero ganun ang mga nakikita ko sa kanya eh. (normal lang ba ito?)

Ewan ewan ewan ewan. Siguro nga ganito lang talaga ang natural na ako, ung anu-ano yung napapansin. Haha. Sana next time, mapansin ko naman sarili ko. Yung bawat kamalian ko.

Leave a Reply

Categories

