Posted by: earthlotus | Thursday May 3, 2007

Sarbey ulet. Amf.

m61. Bakit ka nahuhuli sa pila bago mag-flag?
 Anak ng.. Tinatanong pa ba yan? Mahuhuli ba ako sa flag ceremony kung di ako late? Sino ba nagtanong nito huh? Hehe.. 😀 Makonyatan nga.. **peace**

2. Anong fave mong bilhin sa canteen?
 Nung Elem ako. Since walang canteen dahil sa di malamang dahilan, by room ang serving ng Tray.. Amf. Paborito ko lang run yung mga Chichi nila. Hehe.. :d

 Nung High School naman eh mas naging trip ko yung mga tinapay sa canteen. Hehe.. 😀 Tapos yung ‘halo’ na softdrinks. (Pinaghalo-halong flavor ng mga softdrinks na available. Pepsi, Mirinda, Mountain Dew and Rootbeer)

3. Na-guidance/principal’s/csde officeka na ba?
 Nung Elem ako eh OO. Kasi yung kaklase ko eh muntik ko ng mapatay. Anak ng tokwa, inasar ako eh. Pinaka-ayaw ko pa naman nung bata ako eh yung aasarin ako ng todo todo. Yung tipong pipikunin ka talaga. Ayun! Pinacheck up yung estudyanteng nakaaway ko kasi inuntog ko yung ulo nya sa pader. Hehe.. 😀

 Nung High School naman ako eh yebah yebah!! NaGuidance na rin ako. Ano kaso? Well, artistahin yata ako. Muntik na kasing magpakamatay yung kaklase ko dahil sa akin.
**Siguro di nya matanggap na di ko sya type, at nasa kabilang section yung natipuhan ko. Whew! Yun ang tinatawag na pamatay. Hehe.. 😀

4. Sinong fave teacher mo doon?
 Nung elem ako eh si Mrs. Castro (Grade IV), Mrs. Singson (Grade V) and Mr. Ong (Grade VI). Pero pinakafav ko pa rin si Mrs. Castro.

 Nung High School naman ako eh. Sobrang dami. Hehe..

1st Year –00–Sir Acevedo (hehe.. 😀 paborito nya rin ako. Kasi ako lang yung tanging estudyante na nakawala ng lahat ng libro na naipahiram. Hehe. Sobrang careless ko noh? Hehe.. *wink)
2nd Year –00– Sir Mario Ong (hehe.. 😀 bakit ko sya paborito? Eh kasi sya lang yung teacher na paborito kong tulugan habang nagkaklase kami. TAKE NOTE : Nasa  
3rd Year –00– Dora. Hehe.. 😀 Fav ko sya kasi sa tuwing papasok sya sa room, lagi kaming kakanta nung theme song nung Dora ‘d Explorer. Hehe.. 😀
4th Year –00– Sir Mario Ong (buti na lang di sya nagagalit sa tuwing nalalate ako. bwahaha..)

5. Sinong HATEST teacher mo nmn?
 Wala. Lahat paborito ko. Nyahaha..

6. San ka usually tumatambay? Why?
 Nung High School eh sa SUGOD. Hehe.. 😀 Nung nasa kolehiyo na ako eh sa may ADL Computer Shop. Kayna Ate Dhang. Hehe..

7. What’s your most unforgettable experience?
 Araw araw naman eh unforgettable sa akin.

8. Most unforgettable anything in HS:
 Mismo. Yung High School namin mismo.

9. Varsity?
 Hindi. Di ako marunong magbasketball. Maraming nagooffer na sumali ako ng Varsity, ang tanging reply ko na lang sa tuwing may offer na dumadating eh.. “anak ng.. di nga ako marunong maglaro ng basketball.. cheerer na lang pede? Hehe..”

10. Sinong una mong nakilala sa high school mo?
 Yung bestfriend ko ngayon. Si Mikhael V. Upalda. Hehe.. Sya natatandaan ko lang na isa sa mga nauna kong nakausap eh, although marami akong kaklase nun na dati ko ng kaklase.. Si miks yung isa sa mga una kong nakausap.

11. Sino-sino mga kabarkada mo nung HS?
 Marami sila. Kulang ang space kapag iniisa isa ko pa. Sa guys.. Sina Miks, charles, jc, acis, billy, bien, roxan, ivan, aris pinakamalalapit kong kaibigan. Sa girls naman eh sina jom, joan, ezra, aiko, maurine, karen, and catherine. hehe..

12. Nami-miss mo na ba yung uniform mo?
 Oo. Miss na miss ko na nga eh. Gusto ko nga ulet pumasok ng School namin ngayon ng nakaHigh School uniform. Nyahaha.. Actually nakatago pa rin sa akin yung uniform ko.

13. Ilang beses mo nang nawawala ungID mo?
 Sa ngayon, sa pagkakatanda ko. Yung ID ko lang nung 2nd year and 4th year ako yung nakikita ko sa bahay. Malamang naiwala ko na yung dalawang ID ko. hehe..

14. Favorite teacher’s quotable quote?
 Istudents, thes is Atums. Hehe.. Ewan, kaya natatawa ako. Bisaya accent. 

15. Most unforgettable person? Why?
 Si… Basta yun na yun.

16. Kelan sa tingin mo dadating ang
yearbook?
 Meron na. Una nga akong kumuha sa section namin eh! Hehe.. 😀 Di naman halatang atat ako di ba?

17. I-describe ang mukha mo sa grad
pic.
 Sa grad pic ko sa school? Shiete!! Sira.. Sirang sira ang mukha ko. Walang retouch retouch eh. Pano haba nung nakapila tapos sa initan pa kami kinunan ng litrato. Buti na lang at di ako nagmukhang ibuburol. But yung grad pic ko na kasama si mama eh ayos na ayos..

18. Anong binibili mo sa labas tuwing uwian?
 Mostly Tukneneng Trip ako. 40Php na tukneneng, ako lang kakain. Minsan naman eh isang buong Pop Cola at isang M.Y. San Grahams na ako lang din mag-isa. Hehe..

19. Nakakita ka na ba ng multo saschool?
 Meron! Si.. Sir… Mukhang multo yun eh!

20. Nangarag ka ba saupdating/paghahabol sa projects?
 Yebah yebah!! Andyan yung natulog ako sa school pa para lang makahabol sa ginagawa namin para sa Science Fair. Eh since andun si Sir Poles… Ayun, nilock namin yung AVR para safe kami sa kung anumang gapangang mangyayari tutal kita naman kami sa labas eh. Iwas-hada lang sa bading na teacher. Hehe..

21. Anong unang-una mong ginawa rightafter graduation?
 Umuwi. Tapos umiyak. Pano ang KJ ni mama eh! Lintik kasi dumating si Papa. Amf.

22. Ano naman ang papel mo sa Intrams?
 Ako? Syempre Cheerer nung mga kaklase kong naglalaro. Hehe…

23. Favorite Janitor/Janitress?
 Teka? Meron ba kaming Janitor? Wala yata. Hehe..

24. Kung papalitan ang color ng uniform natin ano ung gusto mo?
 Kulay Blue na Polo tapos kulay Red Maong Pants! Hayoopp, ang baduy! Hehe..

25. Nasa Friendster mo ba yung crush mo sa HS mo
 yebah, dati nakalagay pa nga pic nya sa friendster profile ko.. Kaso ngayon eh wala na. Nyahaha..

26. Did you ever regret going to your HS?
 Wala. No regret. Di ko magagawa un. Masaya ako dahil sa Culiat High School ako nag-aral ng High School.

27. Kilala mo ba kung sino ang nag-post nito?
 Si kuya RonMygz. Kinopya ko lang tapos edit edit epek.

28. Sino sa mga ka-batch natin ang dapat isali sa STARSTRUCK?
 Ako sana kaso baka magsara na ang kabilang istasyon kapag ako sumali. Hehe.. Yung bestfriend ko na lang. Kahawig naman yun nung bokalista nung Spongecola. ***ano nga ulet name nun? nakalimutan ko eh.***

29. San ka na nag-aaral ngayon? Course?
 PUP – Sta. Mesa. Uhmm.. BSIT. —> wag ka na umangal. Di ko tinuloy ang pagbabalak maging Civil Engineer. Hehe..

30. Sino ang favorite love team sa batch mo?
 Si Ansot at si Valedictorian. Whee!!

31. Anu ang section mo?
 1 -2
 2 – 1
 3- 2
 4- 1

Leave a Reply

Categories

