Posted by: earthlotus | Tuesday April 17, 2007

I am a Public Servant *And proud ako!

Buhay Social Worker??

Pano nga ba maging Social Worker?

Yun yung mga tanong ko sa sarili ko nung bata pa ako na di ko man lang nabigyan ng matinong kasagutan. Ewan ko kung bakit di ko madefine define yung kahulugan para sa akin nung salitang Social Worker.. Err??

Dati nadefine ko ang salitang yan bilang isang “mga taong nagpapakapagod sa mga taong walang direksyon ang buhay.” Ganun ko sya nadefine dati, ayaw mo maniwala?? Eh di wag! Pinipilit ba kita??

Pero ngayon, yung pagkakadefine ko ng ganoon sa Social Worker eh wala na, tuluyan ng nagbago. Ewan ko kung bakit. Epekto ba siguro ito nung Summer Job ko sa city hall? Which I commit myself to Public Service?

Pic for the Night:

Street Children

Leave a Reply

Categories

